Xu hướng thường là những thứ bí ẩn dựa theo chuỗi chuyển động có định hướng của thị hiếu, nó có thể đúng hoặc không đúng. Nhưng chung quy lại, một số thứ tồn tại nhiều năm và những thứ khác chỉ thoáng qua nhanh như cách chúng xuất hiện. Thiết kế là công việc phải thay đổi và bắt nhịp cùng xu hướng để tạo ra những trải nghiệm giúp khách hàng kết nối với thương hiệu sâu hơn.
Dự đoán 9 xu hướng thiết kế bao bì trong năm 2017
1. Đơn giản để nổi bật
Quay lại những thứ cơ bản là một xu hướng thường xảy ra. Những phiên bản trong năm nay sẽ có cải tiến tốt hơn dành cho khách hàng.
Tối giản những yếu tố được sử dụng trong thiết kế bao bì có thể hình dung sản phẩm…Trong thế giới tốc độ ngày nay, những người mua sắp không có thời gian để tìm hiểu sâu vào chi tiết mỗi sản phẩm. Gắn những thứ cuốn hút để chắc rằng chúng giúp người mua có nhiều thông tin lựa chọn; một thiết kế sáng sủa có thể truyền tải thông điệp và nổi bật sản phẩm.
2. Nâng tầm những kiểu chữ tự do
Hầu hết người thiết kế đều yêu thích sự thủ công và tạo ra một sản phẩm bằng tay. Chúng ta làm điều này để có cảm giác tự nhiên: sự tương phản giữa những kiểu chữ khuôn mẫu và những thứ tự do – giúp sản phẩm nổi bật hơn những thiết kế hoàn toàn khuôn mẫu.
Điều này gợi cảm xúc gần gũi với sản phẩm, đem lại cảm gáic thủ công và cá tính, hoặc truyền tải một cảm giác xưa cũ. Dù thế nào thì trong năm 2017, chúng ta sẽ thấy sự xuất hiện trở lại của những chữ viết tay.
3. Sắc màu rực rỡ hơn
Tất nhiên màu sắc gợi lên cảm xúc và ảnh hưởng lên quyết định mua hàng. Chính vì điều này, màu sắc thường là một trong những lựa chọn quan trọng khi thiết kế bao bì. Sau này chúng ta thấy các nhà thiết kế dùng màu theo một cách mới lạ và phấn khích hơn. Những màu sáng, rực rỡ bắt đầu xuất hiện nhiều trên kệ.
Theo cách đặc biệt, chúng ta đã thấy màu sắc được sử dụng đa dạng trên cùng một bộ sản phẩm. Một người mua hàng có thể không nhớ tên hoặc số lượng sản phẩm họ yêu thích, nhưng họ có lẽ chắc chắn nhắc lại được một sản phẩm có màu xanh ngọc hay tím. Điều này đặt tâm lý học màu sắc vào một kỹ năng thiết kế cần thiết; khi mà từ ngữ sẽ giảm phần quan trọng nếu sử dụng màu sắc hiệu quả nhất.
4. Lặp lại và biến tấu của hoa văn
Sử dụng những mẫu pattern được lựa chọn kỹ và đẹp có thể nâng tầm thiết kế bao bì từ thường lên độc đáo. Dù rằng việc lặp lại các hình dáng có vẻ đơn giản, kỹ thuất này sẽ vô cùng lợi hại nếu sử dụng đúng.
Lặp lại các mô típ hình ảnh ghi lại được cảm xúc thương hiệu sẽ truyền tải thông điệp mạnh mẽ. Cho dù mẫu pattern của bạn mạnh mẽ hay vui vẻ, dùng pattern cho bao bì tạo một hình ảnh nổi bật dễ nhớ với khách hàng.
5. Minh hoạ dẫn chuyện
Đằng sau mỗi thiết kế đều có một câu chuyện. Chúng ta tìm kiếm và quan tâm tới những câu chuyện đem lại cảm giác gần gũi với mình. Thiết kế bao bì đã sử dụng kiểu minh hoạ địa phương này từ trước đó.
Phong cách này có thể đem lại cho bạn những thế giới rực rỡ, như thiết kế cho SmashMallow của Owen Davey . Eldeerbrook labels – một phần của toàn bộ thương hiệu – tạo một cảm giác, ý nghĩa có cùng xuất xứ.
Minh hoạ được sử dụng đúng chỗ tôn lên điểm mạnh của người thiết kế, và trong năm mới sẽ có nhiều minh hoạ chi tiết, kỳ công, nhiều ý nghĩa để truyền tải những câu truyện không thể quên, giúp chúng cảm nhận hương vị đằng sau chúng.
6. Dạng đóng gói
Bạn có nhớ cảm giác khi nhận những gói đồ được đóng hộp? Một cách nhanh hơn, hiệu quả hơn để giao tiếp, trải nghiệm đã trở nên hiếm có. Thiết kế bao bì xuất hiện đúng lúc để gợi lại trải nghiệm cho bạn.
Kokomo sử dụng một mẫu tem riêng cho mỗi thương hiệu cà phê khiến sản phẩm có cảm giác độc đáo. Những bao bì bất thường dành cho kem, bánh cookies, bánh kem được sử dụng bởi Luxembourg shop, cuốn hút khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.
7. Ngẫu hứng với đục lỗ (die cuts)
Theo cách truyền thống, các bao bì có xu hướng ẩn đi thứ ở trong, nhưng các nhà thiết kế ngày nay đã nhiều lần trải nghiệm với kỹ thuật đục lỗ để hiện lên thành phần phía trong bao bì. Sử dụng nhiều phương pháp, kết hợp với hình minh họca khiến bao bì trở nên rất sáng tạo nhưng vô cùng trực quan với người mua.
8. Tìm về hoài cổ
Thiết kế hoài cổ (vintage) được nhắc tới hàng năm thông qua việc sử dụng những vật liệu và kỹ thuật mới. Có rất nhiều thứ khiến phong cách hoài cổ luôn được sử dụng. Chúng đem lại những kỷ niệm cho mỗi người thông qua hồi ức của họ trong quá khứ.
Chìa khoá để sử dụng phong cách hoài cổ là tìm kiếm sự cân bằng. Makers & Merchants là ví dụ, sử dụng kiểu thiết kế cổ điển, nhưng vẫn sử dụng các hình khối và vẻ ngoài hiện đại.
9. Tự nhiên và thân thiện
Kết hợp tốt, dùng bao bì xanh, thành phần tự nhiên…có nhiều cách gọi để nói lên phương pháp dùng bao bì xanh (bảo vệ tự nhiên) là xu hướng còn lại. Trên tất cả là sự ảnh hưởng của chúng lên môi trường, nó tiết kiệm chi phí và thu hút khách hàng bởi sự tự nhiên.
Chiếc ly nở là thiết kế của một studio tại Thuỵ Điển chỉ ra một phương pháp vô cùng tiềm năng, tiết kiệm không gian, 100% thành phần tự nhiên và sử dụng đa dạng.
Từ việc tái sử dụng tới việc tái chế, càng nhiều thương hiệu chọn thiết kế xanh cho sản phẩm của mình. Đây là một xu hướng mà chúng ta hy vọng sẽ lớn dần theo năm tháng vì lợi ích chung cho tất cả.
Kết luận
Hy vọng rằng bạn sẽ thấy ấn tượng với những xu hướng đưuọc dự đoán trong năm 2017 này. Nhung luôn nhớ rằng, thiết kế luôn luôn cần sự đơn giản, trung thực và có ý nghĩa. Các xu hướng có thể đến và đi (và lại quay lại), nhưng điều quan trọng nhất vẫn là sự kết nối tự nhiên giữa thương hiệu và khách hàng.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét