Quá trình phác thảo của 11 logo nổi tiếng thế giới

Leave a Comment

Có khi nào bạn đã tự hỏi quá trình thiết kế logo của những thương hiệu nổi tiếng thế giới hoàn thiện từ ý tưởng phác thảo như thế nào chưa?

Nhiều người bắt đầu thiết kế với một bản phác thảo ý tưởng đơn giản, đôi khi chỉ là một bản phác thảo thô sơ và khái quát  sau đó sẽ dần dần được thay đổi và chi tiết hơn theo nhu cầu của khách hàng. Mỗi một quá trình thiết kế đều khác nhau, và mỗi nhà thiết kế logo đều có những chiến lược riêng cho mình trong việc tìm kiếm một giải pháp thiết kế vượt thời gian và mang tính hiệu quả. Bạn hãy xem và tự kiểm nghiệm quá trình phác thảo của 11 logo nổi tiếng thế giới này và bạn sẽ cảm thấy ngạc nhiên với cách mà các nhà thiết kế đã sáng tạo và cho ra đời các thiết kế logo thương hiệu mang tính biểu tượng hết sức thành công này.





Trong năm 2011, Pinterest đã thay đổi hình ảnh logo của mình với hy vọng tạo ra một cái nhìn tinh tế và rõ nét hơn. Họ đã đã chọn font chữ Bello Script cho thiết kế của mình và sửa đổi nó bằng cách ghép các chữ lại với nhau một cách khéo léo để sáng tạo ra một logotype mới tuyệt đẹp.

Trong năm 2011, Pinterest đã thay đổi hình ảnh logo của mình với hy vọng tạo ra một cái nhìn tinh tế và rõ nét hơn. Họ đã đã chọn font chữ Bello Script cho thiết kế của mình và sửa đổi nó bằng cách ghép các chữ lại với nhau một cách khéo léo để sáng tạo ra một logotype mới tuyệt đẹp.

Trong năm 2011, Pinterest đã thay đổi hình ảnh logo của mình với hy vọng tạo ra một cái nhìn tinh tế và rõ nét hơn. Họ đã đã chọn font chữ Bello Script cho thiết kế của mình và sửa đổi nó bằng cách ghép các chữ lại với nhau một cách khéo léo để sáng tạo ra một logotype mới tuyệt đẹp.

Năm 1976 Milton Glaser đã thu hút sự chú ý bởi biểu tượng "I Love New York", phác thảo mang tính biểu tượng này được vẽ ở mặt sau một chiếc phong bì với một chiếc bút chì màu đỏ  - và ông đã yêu cầu không cần phải trả phí cho sáng tạo của mình .

Năm 1966 trong quá trình phác thảo biểu tượng Exxon Mobile, Raymond Loewy đã nhấn mạnh khái niệm chữ "x" nhân đôi và tạo ra 18 biến thể của nó. Trong hình ông đã chọn một phác thảo và đánh dấu "OK." vào nó.

Một bản khắc gỗ nàng tiên cá hai đuôi Bắc Âu ở thế kỷ 15 là nguồn cảm hứng ban đầu cho logo của Starbucks. Ở trên, phác thảo đầu tiên và là bản vẽ mực của logo được làm bởi nhà thiết kế Terry Heckler  Theo thời gian hình ảnh logo nàng tiên cá trông hiện đại hơn và ngày một hoàn thiện cho đến ngày nay

Năm 2008,  MailChimp  đã thiết kế logo của mình với sự giúp đỡ của Jon Hicks, người đã thiết kế logo cho Firefox. Sau khi trải qua quá trình chỉnh sửa các bản phác thảo, anh đã chọn ra bản phác thảo cuối cùng và đưa vào Adobe Illustrator để dựng bản vẽ thành biểu tượng một chú khỉ đáng yêu như trong hình.

Logo Atlassian không phải là ví dụ tốt nhất cho dạng logo hình người. Logo cũ đã được thiết kế lại vào năm 2011 bởi nhà thiết kế Jeff Kriege sau nhiều lần nghiên cứu và vẽ hàng trăm bản phác thảo, cuối cùng anh cũng đã chỉnh sửa và lựa chọn được bản phác thảo hoàn thiện. Đó là một cải tiến lớn hơn nhiều so với thiết kế ban đầu mà vẫn giữ được đúng khái niệm ý tưởng của logo.

Linh vật ban đầu cho biểu tượng Firefox Mozilla là một con phượng hoàng, khi trình duyệt ban đầu từng được gọi là Mozilla Firebird. Do tranh chấp quyền tác giả, cái tên đã được thay đổi thành Firefox. Thiết kế được lấy cảm hứng từ một trang sách miêu tả một câu chuyện trong Kinh Thánh, trong đó Samson đã buộc dây thừng lửa vào các con cáo và thả chúng vào cánh đồng ngô của Phi-li-. Firefox Mozilla là một trong những dịch vụ trình duyệt đại diện cho Internet toàn cầu. Nhà thiết kế Stephen Desroches đã tạo ra các bản phác thảo ban đầu, và thiết kế cuối cùng được hoàn thiện bởi Jon Hicks.

Linh vật ban đầu cho biểu tượng Firefox Mozilla là một con phượng hoàng, khi trình duyệt ban đầu từng được gọi là Mozilla Firebird. Do tranh chấp quyền tác giả, cái tên đã được thay đổi thành Firefox. Thiết kế được lấy cảm hứng từ một trang sách miêu tả một câu chuyện trong Kinh Thánh, trong đó Samson đã buộc dây thừng lửa vào các con cáo và thả chúng vào cánh đồng ngô của Phi-li-. Firefox Mozilla là một trong những dịch vụ trình duyệt đại diện cho Internet toàn cầu. Nhà thiết kế Stephen Desroches đã tạo ra các bản phác thảo ban đầu, và thiết kế cuối cùng được hoàn thiện bởi Jon Hicks.

Linh vật ban đầu cho biểu tượng Firefox Mozilla là một con phượng hoàng, khi trình duyệt ban đầu từng được gọi là Mozilla Firebird. Do tranh chấp quyền tác giả, cái tên đã được thay đổi thành Firefox. Thiết kế được lấy cảm hứng từ một trang sách miêu tả một câu chuyện trong Kinh Thánh, trong đó Samson đã buộc dây thừng lửa vào các con cáo và thả chúng vào cánh đồng ngô của Phi-li-. Firefox Mozilla là một trong những dịch vụ trình duyệt đại diện cho Internet toàn cầu. Nhà thiết kế Stephen Desroches đã tạo ra các bản phác thảo ban đầu, và thiết kế cuối cùng được hoàn thiện bởi Jon Hicks.


Dib brand Tổng hợp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét