Thiết kế logo - nhận diện thương hiệu nếu bạn không hiểu biết về màu và cách sử dụng, bạn sẽ gặp khó khăn trở thành một nhà thiết kế chuyên nghiệp. Hiểu được ý nghĩa của màu sắc và tác động của nó về thiết kế là điều quan trọng và rất cần thiết đối với mỗi nhà thiết kế.
Nhất là khi ở Việt Nam và các nước Á Đông, màu sắc trong phong thuỷ luôn được chú trọng. Ứng dụng sắc màu không đúng, thiếu chuyên nghiệp là nguyên nhân làm mất đi một phần ý nghĩa quan trọng của tác phẩm thiết kế. Là một nhà thiết kế đồ họa, bạn phải nghiên cứu và tìm cách sử dụng màu sắc phù hợp để mang một thiết kế hài hoà vào tác phẩm của mình.
Màu sắc còn khơi dậy cho người ta nhiều cảm xúc, truyền tải nhanh chóng thông điệp mà không giống bất cứ một phương tiện giao tiếp nào. Vì vậy, chon một màu phù hợp cho công ty là một việc làm hết sức quan trọng khi xây dưng thương hiệu.
Màu đen
Đại diện: quyền lực, bí ẩn, táo bạo, trang nhã và tinh tế.
Màu đen được sử dụng trong các thiết kế hướng đến đối tượng cao cấp. Nó tạo ra một bí ẩn, đại diện cho quyền lực, sang trọng trong logo.
Màu vàng
Cả Ðông và Tây đều coi màu vàng tương trưng cho mặt trời. Như vậy, màu vàng thể hiện sự lạc quan, tích cực, nhẹ nhàng và ấm áp. Ở mức độ đậm nhạt khác nhau tùy người cảm nhận, nhưng màu vàng còn thể hiện sư sáng tạo và sinh lưc. Con mắt nhận ra màu vàng trước tiên, vì thế sản phẩm có màu vàng sẽ bắt mắt người mua hàng khi đặt trên kệ hàng cùng với các sản phẩm khác.
Màu đỏ
Đại diện: Niềm đam mê, tình yêu, giận dữ, sôi động và cuộc sống.
Bên cạnh đó nó còn thể hiện cho sự nguy hiểm, nguy cấp.
Màu đỏ có sức mạnh thu hút và là một trong những màu sắc phổ biến nhất. Sử dụng chủ yếu trong các biểu tượng về thức ăn, sức khỏe, vẻ đẹp và vui chơi giải trí, nó sẽ sự chú ý của người tiêu dùng. Một số loại thực phẩm màu đỏ, như ớt đỏ hoặc rượu vang đỏ, được biết đến để giúp tăng quá trình trao đổi chất. Đây là một trong những lý do đơn giản mà một số nhà hàng thích sử dụng màu đỏ để trang trí nội thất.
Màu xanh lá
Đại diện: Tự nhiên, khỏe mạnh, tính trường tồn, sự đổi mới và phong phú
Màu xanh lá cây được sử dụng chủ yếu để đại diện cho công ty hoặc các doanh nghiệp thân thiện với môi trường xoay quanh nông nghiệp năng lượng tái chế, cảnh quan, và năng lượng mặt trời. Nó là màu của thiên nhiên và cho tác dụng làm dịu, trong khi đại diện cho tăng trưởng.
Màu xanh lam và xanh dương
Màu xanh lam đại diện: Tính chuyên nghiệp, tin tưởng, năng động, trẻ trung
Màu xanh dương đại diện cho sự yên bình, bao la rộng lớn.
Màu này được sử dụng trong logo của công ty vì nó tạo ra một cảm giác an toàn trong khi hiển thị lòng trung thành và tính chuyên nghiệp. Màu này được sử dụng bởi các doanh nghiệp khác nhau liên quan đến phần mềm, tài chính, chính phủ, dược phẩm, ngành công nghiệp và các ngân hàng.
Màu tím
Đại diện: Sang trọng, giáo dục và sự thanh lịch
Là một màu sắc của hoàng tộc, màu tím chủ yếu được sử dụng để đại diện cho cơ quan tôn giáo và các tổ chức giáo dục. Nó hiếm khi được sử dụng cho các dịch vụ thương mại, trừ khi nó có thể thể hiện rõ bản chất chính của công ty đó. Sô cô la là một trong những thực phẩm thường được đại diện bởi các biểu tượng màu tím. Nó đại diện cho nữ quyền, sang trọng và vẻ đẹp.
Màu cam
Đại diện: Là màu của năng lượng, sự sôi động, vui tươi, nghệ thuật, hạnh phúc.
Màu cam là một màu yêu quý của nghệ thuật, thực phẩm và các ngành công nghiệp thể thao. Trong một số lĩnh vực, nó gợi lên một cảm giác ngon miệng, và ở một số lĩnh vực khác, nó cho thấy năng động, sáng tạo và năng lượng. Màu cam là màu sắc ưa thích cho các ngành công nghiệp kinh doanh với các sản phẩm và thực phẩm trẻ em. Một số ngành công nghiệp sáng tạo bằng cách sử dụng màu cam để giúp họ nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh.
Màu trắng
Đại diện: Là màu mang tính mInh bạch, cơ bản, hòa bình, tinh thần, sạch và thiện chí
Màu trắng là một màu trung tính bao hàm sự tinh khiết. Nó thường được sử dụng trong các logo âm bản. Trên đây là logo FedEx và logo của Adobe cũng được sử dụng màu trắng. FedEx có một mũi tên màu trắng trong khi ‘A’ trong Adobe được thiết kế màu trắng trên nền màu đỏ. Bạn có thấy nó thực sự sáng tạo?
Màu hồng
Đại diện: Ngây thơ, phụ nữ, nữ tính và thẩm mỹ
Màu hồng thường được thực hiện là một màu sắc nữ tính, đó là lý do tại sao nó được phổ biến được sử dụng trong các biểu tượng liên quan đến thời trang, vẻ đẹp… Nó cũng được sử dụng cho các công ty kinh doanh quần áo và phụ kiện của trẻ em bởi nó mang lại một cảm giác vui tươi và ngay thơ, nó không phải là phù hợp với các đơn vị doanh nghiệp hoặc công nghiệp.
Màu nâu
Đại diện: đáng tin cậy, ấm cúng, mạnh mẽ
Màu nâu là một màu trung tính là mang lại cảm giác vững chắc và đáng tin cậy. Màu này thường được sử dụng cho các ngành công nghiệp, nông nghiệp, xây dựng và pháp luật. Một số sản phẩm thực phẩm có liên quan như cà phê và sô cô la cũng được đại diện bởi màu nâu.
Kết Luận
Màu sắc đóng một vai trò quan trọng cho cuộc sống nói chung và thiết kế logo nói riêng. Nếu bạn muốn tạo ra một thiết kế biểu tượng thành công , hãy chơi đùa cùng màu sắc, thử nghiệm với sắc thái khác nhau và lựa chọn màu sắc đại diện tốt nhất cho bản chất của công ty khách hàng của bạn. Còn nếu bạn muốn hiểu rõ hơn nữa về tầm quan trọng của màu sắc.
Hãy liên hệ để được phục vụ một cách chuyên nghiệp nhất
0 nhận xét:
Đăng nhận xét